บันทึกครั้งที่ 15
พฤหัสบดี ที่ 7 กุมภาพันธ์
การเรียนการสอน- อาจารย์ให้เพื่อนสาธิตการสอน ... หน่วย ต้นไม้ ...
วันจันทร์ (เรื่อง ประเภท)
- อาจารย์ยกตัวอย่างจากสัปดาห์ที่แล้ว
- ใช้คำถามเชิญชวน
- แยกประเภทของต้นไม้
วันอังคาร (เรื่อง ลักษณะของต้นไม้)
- ถามความรู้ที่ได้จากเมื่อวาน
- นำต้นไม้มาให้เด็กสังเกต
- ส่งต้นไม้ให้เด็กๆดู
- ดูความแตกต่าง ของ ราก พื้นผิว สี เป็นต้น เขียนเป็นตาราง
- นำเสนอเป็นวงกลม "ยูเนี่ยน"
วันพุธ (เรื่อง ส่วนประกอบ)
- ใช้คำถาม
- นำรูปภาพมาให้เด็กดู วันพฤหัส (เรื่อง ประโยชน์) - ใช้นิทานในการสอน
วันศุกร์ (เรื่อง โทษของต้นไม้) - ให้รูปภาพที่ได้รับอันตรายจ่กต้นไม้มาให้เด็กดู
- สามารถใช้นิทานได้
วันจันทร์ (เรื่อง ประเภท)
- อาจารย์ยกตัวอย่างจากสัปดาห์ที่แล้ว
- ใช้คำถามเชิญชวน
- แยกประเภทของต้นไม้
วันอังคาร (เรื่อง ลักษณะของต้นไม้)
- ถามความรู้ที่ได้จากเมื่อวาน
- นำต้นไม้มาให้เด็กสังเกต
- ส่งต้นไม้ให้เด็กๆดู
- ดูความแตกต่าง ของ ราก พื้นผิว สี เป็นต้น เขียนเป็นตาราง
- นำเสนอเป็นวงกลม "ยูเนี่ยน"
วันพุธ (เรื่อง ส่วนประกอบ)
- ใช้คำถาม
- นำรูปภาพมาให้เด็กดู วันพฤหัส (เรื่อง ประโยชน์) - ใช้นิทานในการสอน
วันศุกร์ (เรื่อง โทษของต้นไม้) - ให้รูปภาพที่ได้รับอันตรายจ่กต้นไม้มาให้เด็กดู
- สามารถใช้นิทานได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น