บันทึกครั้งที่ 7
วันพฤหัสบดี ที่่่ 13 ธันวาคม 2555
มาตรฐาน คือ สิ่งที่บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือ ความมีคุณภาพ สิ่งที่เป็นแนวทางในการนำไปใช้งาน
กรอบมาตรฐาน
- สสวท. = สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วยงาน สสวท.ไม่มีชื่อของคณิตศาสตร์ แต่คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมิอตัวหนึ่งในการสือสาร
สื่อในการเรียนรู้
ภาษาและคณิตศาสตร์ เป็นเครื่องมืนในการเรียนรู้ที่สามารถทำได้ด้วยสื่อ
สื่อในการเรียนรู้
ภาษาและคณิตศาสตร์ เป็นเครื่องมืนในการเรียนรู้ที่สามารถทำได้ด้วยสื่อ
กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
- จำนวนและการดำเนินการ = เข้าใจความหลากหลายในการแสดงจำนวนหลายๆแบบ ได้แก่ การเขียน การพูด การนำตัวเลขมากำกับ เช่น การแสดงจำนวนด้วยตัวเลข การนับ การใช้สื่อ สามารถทำได้ตามระดับขั้นของการทดลองของนัทฤษฎีในแต่ละอายุของเด็ก
- การวัด = การหาค่า หาปริมาณ น้ำหนัก การตรวง โดยใช้เครื่องมือ
- เรขาคณิต = รูปทรง เช่น รูปทรงต่างๆ ได้แก่ รูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า รูปสี่เหลี่ยมจตุรัจ
- พีชคคณิต = เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
- การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น(การศึกษาสิ่งที่ใหญ่ให้ย่อยออกมา) คือ การแยกแยะข้อมูลออกมาเป็นส่วนๆ แบ่งเป็นส่วนย่อยๆ
- ชนิด
- ลักษณะ
- ส่วนประกอบ
- ประโยชน์
- การถนอม
- ข้อควรระวัง(โทษ)
- สิ่งที่อยู่รอบตัวเด็ก
- สิ่งที่เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต สิ่งรอบตัว
- สิ่งที่มีผลกระทบกับตัวเรา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น